Các loại vòi rửa bát hiện nay

Nếu bạn là người thường xuyên rửa bát hoặc quan tâm đến công việc này thì bạn sẽ hiểu vòi rửa bát đóng vai trò quan trọng như thế nào trong gian bếp. Do đó, lựa chọn vòi rửa bát loại tốt và phù hợp lắp đặt sẽ giúp gia đình bạn giảm thời gian cho công việc bếp núc.

 

Vòi nước ở bồn rửa bát có thể được chia làm các nhóm sau. Lưu ý rằng một sản phẩm có thể thuộc hơn một trong các nhóm này.

Vòi rửa bát nóng lạnh

Vòi rửa bát nóng lạnh được làm bằng chất liệu inox nhằm chịu được tác động của nhiều độ. Đôi khi chúng ta muốn xả nước nóng xuống bát, đĩa nhằm loại bỏ mỡ và vi khuẩn. Vì vậy mà vòi rửa bát nóng lạnh phải có chất liệu bằng kim loại.

Giá thành của vòi rửa bát nóng lạnh rất khác nhau, loại rẻ chỉ khoảng hơn 100 nghìn đồng. Nhưng sản phẩm của các hãng lớn thì có thể lên tới vài triệu đồng.

Vòi rửa bát 3 đường nước

Đây là loại vòi rửa bát hiện đại nhất với 3 đường dẫn nước. Bạn sẽ có thể sử dụng các đường nước này vào mục đích khác nhau thì rửa bát hoặc nấu ăn.

Đổi lại với sự hiện đại thì vòi rửa bát 3 đường nước cũng có giá thành khá cao, thường là 2-3 triệu đồng một chiếc.

Vòi rửa bát nhựa


Là loại vòi rửa bát rẻ tiền nhất, có chất liệu bằng nhựa. Tuy vậy, do độ bền kém nên loại vòi rửa bát này hiện nay ít phổ biến.

Vòi rửa bát inox


Chất liệu inox là phổ biến nhất hiện nay với các loại vòi rửa bát, vòi tắm. Vì nó vừa đảm bảo độ chắc chắn, vừa đảm bảo độ bền tốt.

Vòi rửa bát gắn tường


Đây là loại vòi rửa bát có thiết kế để lắp đặt vào tường. Nó thường có chất liệu bằng inox.

Vòi rửa bát tăng áp


Hiện nay, ngoài vòi hoa sen tăng áp thì vòi rửa bát tăng áp cũng khá phổ biến. Loại vòi này giúp dòng nước chảy mạnh hơn và do đó bạn sẽ có thể làm sạch bát, đĩa nhanh hơn.

Lưu ý rằng, vòi rửa bát tăng áp chỉ có tác dụng khi dòng nước yếu vừa phải. Khi áp lực nguồn nước quá yếu thì bạn cần tìm giải pháp khác như nâng cao bể chứa hoặc sử dụng bơm tăng áp.


facebook
zalo
hotline