Cách xử lý phòng tắm bị ngập nước

Biết cách làm thế nào để đối phó với một phòng tắm bị ngập nước đôi khi không chỉ giúp bạn chống “viêm màng túi” hiệu quả mà nó còn có thể giảm thiểu một số tình huống rất nguy hiểm khác bởi vì các phòng tắm hiện đại thường được trang bị rất nhiều các loại ổ cắm điện và các phụ kiện có thể gây ra nguy hiểm nghiêm trọng khi tiếp xúc với nước. Ngoài ra, ngập nước cũng có thể gây ra những hậu quả lâu dài khác tác động lên cấu trúc và sự kiên cố của ngôi nhà bạn. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của tình huống mà bạn sẽ phải dùng những biện pháp khác nhau để ngăn chặn hoặc hạn chế bớt đi sự nguy hại không đáng có do ngập nước gây nên.

Làm sao để xử lý phòng tắm bị ngập nước?
Thật đáng buồn rằng, ngập nước trong nhà tắm là một sự kiện rất thường hay xảy ra - đặc biệt là đối với những phòng tắm đã cũ. Nó có thể xảy ra bởi nhiều nguyên do khác nhau như ống nước bị xì, mở nước bồn tắm mà quên tắt hoặc bồn rửa tay bị tràn. Rõ ràng là giải pháp cho những bồn tắm hay bồn rửa bị tràn nước là tắt nước đi mà thôi, thế nhưng với những tình huống khác thì chúng ta nên ứng phó như thế nào đây?

Trong trường hợp phụ kiện nước hay ống dẫn nước bị xì (tắt, vỡ ống), thì bạn sẽ phải tắt nguồn cung cấp nước một cách nhanh chóng nhất có thể. Hãy xác định vị trí nguồn nước chính trong nhà bạn và tắt nó ngay lập tức. Bất kể bị rò rỉ từ thứ gì, thì đây sẽ là điều giúp bạn ngăn chặn dòng nước đang chảy. Ngoài ra, bạn cũng nên cúp cầu dao điện ở mạch điện chính nếu nước chảy đến bất kỳ đâu gần ổ cắm điện hoặc thiết bị điện - lưu ý là hãy thực hiện điều này trước khi có bất kỳ rủi ro nào xảy ra. Nếu các thiết bị điện đã bị dính nước, hãy gọi cho thợ sửa điện và không được bật nguồn cho đến khi mọi thứ được cho là đã an toàn. Còn nếu ống nước nhà bạn vẫn bị xì, thì hãy gọi thợ sửa ống nước đến.

xử lý phòng tắm bị ngập nước

Làm sao để dọn dẹp phòng tắm bị ngập nước?
Miễn là bạn chắc chắn rằng không có nguy cơ bị điện giật xảy ra, bước tiếp theo sẽ là dọn sạch mọi thứ. Thật ra nếu như sàn phòng tắm của bạn dốc xuống theo hướng chỗ cống thì bạn sẽ bị thiệt hại ít hơn, nhưng trên hết, bước đầu tiên trong mọi trường hợp vẫn sẽ là lấy tất cả các loại khăn dư bạn có để thấm hút càng nhiều nước càng tốt. Bỏ qua thao tác này lâu bao nhiêu thì thiệt hại của bạn sẽ lớn theo bấy nhiêu. Còn nếu nước đã ngập đến các phòng khác, hãy bắt đầu từ rìa của căn phòng đó và lau theo hướng đến phòng tắm.

Tiếp theo, nếu có máy sưởi di động hoặc quạt thì bạn nên ngay lập tức dùng chúng để hong khô thảm càng nhanh càng tốt. Mùi của một tấm thảm bị mốc sẽ không thể hoàn toàn biến mất, vì vậy hãy chắc chắn rằng những tấm thảm đã khô hoàn toàn. Đây là điều kiện tiên quyết để bảo vệ sàn gỗ nhà bạn. Và, hãy chắc chắn rằng hệ thống thông gió nhà bạn vẫn hoạt động bình thường phòng trường hợp tất cả nước bốc hơi sẽ thấm vào tường và trần nhà.

Làm sao để ngăn ngừa ngập nước trong nhà?
Để giải quyết vấn đề bị ngập nước trong phòng tắm, hầu hết các bồn tắm và bồn rửa hiện nay đều được trang bị van chống tràn để rút nước đi khi nước quá dư thừa. Sàn dốc với cống thoát nước cũng góp phần giúp ngăn chặn ngập nước hiệu quả, nhưng trong cả hai trường hợp, chúng chỉ có hiệu quả nếu chúng được giữ sạch sẽ thôi nhé. Lưu ý rằng nếu tràn nước xảy ra, những thứ như khăn tắm và bông tắm sẽ có thể bị hút về phía cống và làm nghẹt cống, vì vậy hãy treo những vật dụng này ngoài tầm với của mực nước.


facebook
zalo
hotline