Hướng dẫn cách sử dụng vòi xịt toilet đúng cách

Vòi xịt vệ sinh là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, không hẳn chúng ta đang sử dụng thiết bị này đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ Hướng dẫn sử dụng vòi xịt vệ sinh đúng cách, an toàn, thoải mái.

Bước 1: Sau khi bạn đi vệ sinh xong, bạn dội nước bồn cầu.
Bước 2: Bạn vẫn ngồi trên bồn cầu ở tư thế đi vệ sinh như cũ, không rời bồn cầu (nên tránh tư thế ngồi xổm lên thành bồn cầu).
Bước 3: Sau đó bạn lấy vòi xịt vệ sinh ấn nhẹ nút xịt phía trên.
Bước 4: Xịt nhẹ nhàng, qua lại, lên xuống, tránh xịt thẳng mà mạnh vào hậu môn, như thế sẽ gây ảnh hưởng đến hậu môn về lâu dài.
Bước 5: Dùng tay còn lại để chùi rửa vùng hậu môn, loại bỏ vết bẩn. Bạn có thể xịt đằng sau hoặc xịt từ phía trước. Vừa xịt vừa chùi rửa.
Bước 6: Vệ sinh xong, bạn đợi cho khô, sau đó hoàn tất việc đi vệ sinh. Nếu có giấy trong nhà vệ sinh nên dùng giấy lau nhưng vùng bị ướt như mông, đùi.
Bước 7: Dùng xà phòng để vệ sinh tay trước khi rời khỏi nhà vệ sinh.

Lưu ý khi sử dụng xịt vệ sinh bạn nên biết


Sử dụng vòi xịt có áp lực nước phù hợp
Các bác sĩ đều khuyến cáo không nên sử dụng vòi xịt vệ sinh có áp lực nước quá mạnh, bởi lực nước mạnh có thể gây tổn thương các bộ phận cơ thể, nhất là những mô mềm trong quá trình rửa.

Đặc biệt, nếu hậu môn hay vùng kín xuất hiện các vết tổn thương thì khi gặp lực nước mạnh, nó có thể khiến các vết tổn thương trở nên nặng hơn, đồng thời gây cảm giác rát, buốt khó chịu.


Do đó, một trong những lưu ý hàng đầu trong cách sử dụng vòi xịt vệ sinh đó là dùng vòi xịt có áp lực nước phù hợp. Lực nước nên vừa phải, không quá mạnh cũng không quá yếu.

Vệ sinh vòi xịt thường xuyên
Tương tự như bồn cầu, các thiết bị vệ sinh trong nhà tắm cần được vệ sinh định kỳ để tránh tạo môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển.
Việc vệ sinh vòi xịt thường xuyên giúp bảo vệ sức khoẻ cho chính bạn cũng như các thành viên trong gia đình, phòng chống nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Vệ sinh vòi thường xuyên

Sử dụng vòi xịt chất lượng
Ưu tiên sử dụng vòi xịt chất lượng, có hàm lượng chì đạt tiêu chuẩn, khả năng hoạt động hiệu quả. Hiện nay ZENTO đang phân phối chính hãng các loại vòi xịt vệ sinh chất lượng, khách hàng có thể tham khảo chọn mua.


facebook
zalo
hotline