Mẹo giúp cho phòng tắm sạch sẽ thoáng máy trong mùa nóng

Phòng tắm sạch sẽ luôn là vấn đề nóng được những nhà nội trợ quan tâm. Là nơi gột rửa những mệt mỏi và bui bẩn sau một ngày bên ngoài. Bởi vậy cũng sẽ là không gian khởi đầu mang lại sự thoải mái nhất cho mỗi người. Vậy nên chọn thiết bị vệ sinh hay nên làm gì để phòng tắm luôn sạch sẽ?

1. Màu sắc của phòng tắm
a. Thiết bị vệ sinh.
Thực tế, phần lớn các thiết bị vệ sinh hiện nay đều có màu trắng. Bởi với màu sắc này không chỉ tạo nên nét sang trọng cho phòng tắm mà còn giúp phòng tắm trông sáng hơn. Sử dụng các thiết bị vệ sinh màu trắng bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra được các vết bẩn bám dính trên bề mặt thiết bị vệ sinh để cọ rửa hay lau chùi.
Hoặc tông màu đen cũng tạo lên được sự sang trọng và đầy thanh lịch. Điều kiện tiên quyết là chúng cần đồng bộ. Càng đơn giản thì sẽ càng nền nã và không bị lỗi thời.

phong-tam-sach-se

b. Nền màu của phòng tắm
Màu trắng là gam màu lạnh, luôn là màu yêu thích và dễ sử dụng nhất. Vì vậy gam màu trắng trong mùa nóng còn giúp cho phòng tắm thoáng mát và sạch sẽ. Không gian phòng tắm thoáng mát, sáng sạch chắc chắn sẽ giúp bạn giảm bớt cái nóng nực trong mùa hè.

Với tông màu trắng thì bạn có thể phối sản phẩm đơn sắc. Nhưng đồng bộ, hoặc là hẳn tông trầm, tối, còn không thì nên là tông trắng, sáng.

2. Vệ sinh các thiết bị vệ sinh định kỳ

Bạn không nhất thiết phải cọ rửa, lau chùi các thiết bị vệ sinh hàng ngày. Khi đã chọn mua những thiết bị vệ sinh chính hãng, cao cấp với lớp men chất lượng hoặc những công nghệ, kỹ thuật sản xuất tiên tiến để tăng khả năng chống bám bẩn và dễ dàng xả rửa vết bẩn

3. Thông gió
Cửa thông gió hoặc quạt thông gió là phần không thể thiếu. Nó mang lại sự khô thoáng và sạch sẽ cho không gian. Nếu không có thì không gian trong phòng tắm sẽ không có chỗ thoát khí uế, bẩn tạo sự lưu đọng. Lâu ngày sinh mùi khó chịu. Rất mất vệ sinh và không an toàn.

Thông gió là yếu tố rất quan trọng giúp cho phòng tắm thoáng và mát hơn. Phòng vệ sinh bí bách không có cửa thông gió chắc chắn trong mùa nóng sẽ bị ngột ngạt. Nếu bạn vệ sinh các thiết bị vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên nhưng phòng tắm lại không có cửa thông gió thì phòng tắm cũng khó có thể có một không gian thoáng mát được.

Không cần nhiều, chỉ cần ít nhất 1 cửa thông gió phòng tắm nhà bạn cũng đã có thêm chút ánh nắng, gió và không khí tự nhiên giúp phòng tắm thông thoáng rất nhiều. Cửa thông gió cũng giúp bạn hạn chế và giảm đi mùi hôi từ các thiết bị vệ sinh một cách hiệu quả.

Còn đối với không gian không cho phép, thì quạt thông gió cũng là một lựa chọn phù hợp.

Một số mẹo khác

phong-tam-sach-se
• Sử dụng sáp thơm: Phòng vệ sinh hiện nay được coi trọng không kém gì các khu vực khác trong nhà, việc đặt một hộp sáp thơm hoặc sử dụng xịt phòng kết hợp với việc vệ sinh phòng sạch sẽ giúp cho người sử dụng có cảm giác thoải mái hơn, phòng vệ sinh cũng tươi mới hơn tạo nên không gian an toàn và đảm bảo.

• Hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất tẩy rửa: Sử dụng hóa chất tẩy rửa vừa có mùi lại có thể làm bào mòn bề mặt sản phẩm dẫn đến gia tăng mùi hôi và vết bẩn khi sử dụng.

• Sắp xếp các vật dụng gọn gàng: Trong phòng tắm, phòng vệ sinh có khá nhiều vật dụng lớn, nhỏ, nếu bạn sắp xếp chúng không khoa học có thể khiến phòng tắm chật chội và chắc hẳn không thể nào thoáng mát được, vì vậy bạn cần phải có kế hoạch sắp xếp gọn gàng các vật dụng này sẽ giúp phòng tắm thoáng hơn rất nhiều.

Như vậy, để các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm luôn sạch sẽ và phòng tắm gọn gàng thoáng mát trong mùa nóng cũng không quá khó phải không các chị em. Phòng vệ sinh hiện nay là một không gian được chú trọng khá nhiều trong mỗi gia đình, vì vậy hãy luôn cố gắng giữ phòng tắm sạch sẽ và thoáng mát nhé.

 


facebook
zalo
hotline