Một số cách chọn sen vòi tắm

Sen vòi tắm là vật dụng không thể thiếu trong nội thất phòng tắm. Hiện nay, sen vòi tắm có nhiều loại với nhiều chất liệu khác nhau, sau đây là một số cách chọn sen vòi tắm phù hợp cho bạn tham khảo.

Chọn về kiểu dáng sản phẩm

Đối với không gian phòng tắm rộng thì bộ sen vòi tắm cây được nhiều người lựa chọn, bởi vẻ bề ngoài sang trọng. Còn nếu không gian hẹp thì sen vòi tắm dạng đơn, thiết kế kiểu dây dẫn được ưu tiên hơn.

Ngoài ra, khi bạn sử dụng bình nóng lạnh thì nên chọn loại thiết kế có hai dòng nóng – lạnh. Đây cũng là cách chọn sen vòi tắm hợp lý với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.


Ngoài ra việc lựa chọn kích cỡ của sen vòi cũng phụ thuộc vào áp lực nước, bởi nếu áp lực thấp khiến nước chảy rất yếu. Bình thường két nước nên để từ tầng 3 trở lên thì sen vòi ở tầng một dùng là ổn nhất, nếu áp lực nước quá yếu thì bạn nên dùng thêm một bơm tăng áp nữa.

Trên thị trường các dòng sen vòi cao cấp thường được nhập khẩu từ Châu Âu điển hình là sen vòi Zento. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều những hàng nhái, hàng giả gắn thương hiệu cao cấp với giá rẻ. Để mua hàng chính hãng, chất lượng được bảo hành thì bạn nên đến những đại lý uy tín phân phối thiết bị bếp nhập khẩu để mua.

Một số cách nhận biết hàng giả:

- Thân sen vòi, chân cấp, tay gạt của của loại hàng rẻ tiền này được đúc từ kim loại pha tạp nhiều, các chi tiết linh kiện và bề mặt không được chăm chút, tinh xảo. Điều này bạn nên kiểm tra khi trước khi chọn mua sen vòi tắm.
- Lớp mạ mỏng nên sau một thời gian ngắn sử dụng bề mặt sẽ bị biến màu, xỉn màu hoặc sần sùi, bong tróc.
- Lõi chia nước chất lượng kém nhanh hư hỏng gây rò rỉ nước, hoặc bị gãy vỡ do làm bằng chất liệu nhựa, không chịu được nhiệt độ, nhanh lão hóa và khả năng chịu mài mòn kém. Phần nào có thể cảm nhận được lõi chia nước chất lượng không tốt khi dùng tay điều khiển tay gạt đóng mở và gạt qua lại sẽ có cảm giác nhẹ bâng và hời hợt và lỏng lẻo.
- Điều cuối cùng giúp bạn có cách chọn sen vòi tắm đúng cách là dây sen chất lượng không tốt nhanh bị đứt, bung vỏ bọc inox, rò rỉ nước.


facebook
zalo
hotline