Phòng tắm nhỏ bố trí thiết bị vệ sinh như thế nào cho hợp lý?

Phòng tắm được coi là không gian giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, với một số ngôi nhà, do đặc thù diện tích nhỏ nên phòng tắm thường được thiết kế tối giản, tận dụng những không gian, vị trí trống trong ngôi nhà. Phòng tắm nhỏ hẹp thường gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Vì thế, việc bố trí thiết bị vệ sinh cũng cần phải tinh tế và khoa học để đảm bảo không chiếm nhiều không gian phòng tắm và thuận tiện khi sử dụng.

Hãy tham khảo một số phương pháp sau để có cách bố trí thiết bị vệ sinh hợp lý cho phòng tắm có diện tích nhỏ:

Sử dụng các thiết bị có gam màu sáng
Màu sắc phòng tắm là một trong những yếu tố quan trọng tạo hiệu ứng thị giác và gây ấn tượng. Với những phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp thì gia chủ phải sử dụng nội thất và thiết bị gam màu sáng; gạch ốp lát nền và tường cũng cần sáng màu; chọn những sản phẩm sen vòi, bồn cầu, bồn tắm, chậu rửa,… có bề mặt sáng bóng và màu sắc đơn giản. Việc sử dụng các thiết bị có gam màu sáng, sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái, không bị chật chội, vô tình giúp phòng tắm rộng ra.

Sử dụng các thiết bị âm tường
Các thiết bị vệ sinh âm tường không chiếm nhiều diện tích sẽ giúp bạn tối ưu hóa được không gian sử dụng của phòng tắm. Vì một số phụ tùng, linh kiện các thiết bị vệ sinh âm tường không lộ ra bên ngoài, nên tạo cảm giác phòng không có quá nhiều vật dụng, giúp đơn giản hơn và đồng nghĩa với phòng tắm rộng hơn.


Sử dụng đồng bộ các thiết bị vệ sinh
Trong trường hợp phòng tắm nhỏ hẹp, ta nên sử dụng các thiết bị vệ sinh đồng bộ, cùng màu sắc, cùng kích thước và phải thật đơn giản để giúp phòng tắm trở nên tiện nghi, tạo cảm giác rộng hơn. Phòng tắm càng hẹp thì càng cần dùng thiết bị có đường nét đơn giản, kích thước gọn gàng. Tránh những vật dụng đường nét rườm rà, uốn lượn.

Tận dụng tối đa không gian trống
Hãy tận dụng tối đa những không gian trống, những mảng tường trống bên trên phòng tắm để tạo ra một kho, tủ chứa đồ nhỏ; giúp không gian gọn gàng hơn. Cách sắp xếp các đồ vật trong phòng tắm cũng cần phải ngăn nắp và dễ tìm.


facebook
zalo
hotline