Thoát sàn chống hôi là gì? Vì sao cần lắp đặt thoát sàn chống hôi

Cụm từ thoát sàn chống hôi chắc hẳn xa lạ với một số người. Trong bài viết này sẽ nói ra hơn về nó, cũng như vai trò quan trọng trong việc xử lý mùi hôi.

Thoát sàn chống mùi hôi là gì?
Thoát sàn chống hôi có rất nhiều tên gọi khác nhau như: phễu thoát sàn chống hôi, phễu thu nước sàn, phễu chống hôi… tất cả đều là do người tiêu dùng đặt cho nó. Đó là một cái phễu được lắp đặt cố định ở tại các miệng cống: nhà vệ sinh, nhà tắm, bồn rửa chén, bồn rửa rau, sàn nước.

Phễu thoát sàn chống hôi là một sản phẩm được thiết kế thông minh. Khi bạn xả nước, phễu sẽ tự động mở để giúp nước thoát xuống cống dễ dàng. Và khi xả hết nước thì phễu tự động đóng lại. Ngoài ra, phễu còn có hai lớp lưới lọc. Nó giúp ngăn chặn rác, tóc… rơi xuống cống.

Tác dụng chính của phễu là ngăn không cho chất bẩn rơi xuống miệng cống. Và nó cũng ngăn không cho côn trùng từ miệng cống bò ngược lên. Từ đó giúp hạn chế tối đa sự bốc mùi hôi. Tùy theo từng nhà sản xuất mà sản phẩm phễu có chút đỉnh sự khác biệt.

Đa số sản phẩm phễu chống hôi đều được làm từ chất liệu inox, nên nó không dễ bị gỉ sét, luôn sáng bóng như mới nếu bạn chùi rửa thường xuyên. Ngoài ra, phễu không hề bị biến dạng hay móp méo dù phải chịu lực tác động mạnh. Bạn chỉ tốn tiền mua một lần mà có thể chống hôi cả đời.

Vì sao ngày càng có nhiều người thích sử dụng phễu thoát sàn chống mùi hôi
- Tác dụng ngăn mùi hôi cực tốt.
- Ngăn không cho côn trùng (chuột, gián) theo đường ống cống bò vào nhà.
- Ngăn được các bệnh truyền nhiễm về đường tiêu hóa do nguồn nước thải.
- Hạn chế tối đa tình trạng cống tắc, nghẹt.
- Dễ dàng lau chùi. Thời gian sử dụng lâu bền.

Lưu ý khi lắp đặt phễu thoát sàn chống mùi hôi


Phễu thoát sàn chống hôi có cấu tạo gồm hai phần. Một phần cố định với đường ống cống. Phần còn lại là lớp bề mặt ở trên, bạn có thể tháo rời ra để làm vệ sinh chúng. Do đây là một thiết kế đặc biệt nên quá trình lắp đặt phải được thực hiện cẩn thận. Bạn nên làm đúng kỹ thuật thì sản phẩm mới phát huy tối đa tác dụng chống hôi của nó được.

Ngược lại chính bạn sẽ là người gây hư hỏng cho đường ống, nền gạch nhà mình. Bởi thiết bị được lắp đặt cố định nên việc lắp đặt, sửa chữa lại sẽ gặp khó khăn. Tốt nhất là bạn nên thuê người tới lắp đặt. Vừa nhanh, gọn, đẹp mà lại chống mùi hôi tuyệt đối.


facebook
zalo
hotline