Vòi xịt vệ sinh bao gồm những bộ phận nào?

Vòi xịt vệ sinh là một vòi phun nước kích hoạt bằng tay, tương tự như vòi phun nước trên bồn rửa chén bát ở nhà bếp.

Bộ vòi xịt vệ sinh nhìn thì đơn giản vậy nhưng nếu phải lắp đặt bạn sẽ thấy nó gồm 3 bộ phận chính là: dây vòi xịt vệ sinh, đầu vòi xịt vệ sinh và giữ vòi gắn tường. Vì lý do này mà chúng ta thường hay gọi là bộ vòi xịt vệ sinh.

- Ngoài bộ phận giữ vòi rất ít khi bị hỏng ra thì bạn có thể thay thế đầu vòi xịt vệ sinh hoặc dây vòi xịt vệ sinh tùy theo việc bộ phận nào bị hư hỏng.

- Phần dây xịt vệ sinh dài, bề mặt với 2 kiểu trơn bóng và lò xo, được tráng lớp men chống bám bẩn và có vai trò dẫn nguồn nước lên đầu vòi xịt. Dây xịt vệ sinh có kích thước đường kính khoảng 10mm nên khả năng đẩy lực cho nguồn nước nhanh chóng được thoát ra ngoài.

- Phần đầu của vòi đóng vai trò như khóa van mở và đóng linh hoạt cho người dùng dễ dàng sử dụng. Với phần đầu vòi xịt vệ sinh có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau: đầu vòi xịt vệ sinh nhựa, đầu vòi xịt vệ sinh inox. Thậm chí, người ta còn thiết kế ra loại vòi xịt vệ sinh tăng áp với đầu vòi xịt vệ sinh tăng áp được làm bằng inox có thiết kế nhằm làm cho nước chảy ra mạnh hơn.

- Ngoài những bộ phận chính trên, một bộ vòi xịt vệ sinh cũng có thể được trang bị kèm theo một van giảm áp vòi xịt vệ sinh. Chiếc van giảm áp này có công dụng giúp việc điều chỉnh áp lực nước ra trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, vô cùng thuận tiện cho công việc vệ sinh và chùi rửa nhà tắm, nhà vệ sinh.Hiện nay, trên thị trường đang bày bán bộ vòi xịt vệ sinh dưới dạng đóng gói trong hộp, gọi là hộp vòi xịt vệ sinh. Bạn có thể chọn mua những bộ vòi được đóng hộp như thế, vì nó sẽ được đi kèm theo cả bộ với nhau, thuận lợi cho việc lắp ráp và sử dụng hơn rất nhiều.


facebook
zalo
hotline