Cách sử dụng sen cây tắm đứng nóng lạnh, bạn có biết?

Sen cây tắm đứng nóng lạnh đang dần trở nên phổ biến trong các khách sạn, resort, và trong chính các gia đình, nếu bạn chưa từng sử dụng qua thì hẳn bạn sẽ rất bối rối và gặp một vào rắc rối nhỏ. Còn nếu bạn đã từng sử dụng / đang sử dụng thì bạn cũng nên đọc qua bài viết này, bởi biết đâu bạn đang sử dụng sai cách.

1. Cách sử dụng.
a. Với sen cây tắm đứng nóng lạnh thông thường.

Thường dòng sản phẩm này sẽ có 1 tay gạt để ngắt/ mở nước, khi bạn kéo tay gạt này lên sẽ là mở nước và ngược lại. Nếu bạn đẩy tay gạt sang trái sẽ là bên nước nóng và sang bên phải là nước lạnh, bạn sẽ tùy chỉnh cho đến khi đạt được nhiệt độ thích hợp.
Nút vặn chỉnh chế độ: thường các dòng sen cây tắm đứng nóng lạnh được thiết kế với 3 chế độ chảy: bông sen, dây tay sen, và xả sàn, và bạn sẽ xoay tròn nút vặn này để chuyển qua lại giữa các chế độ đó.

b. Với sen cây tắm đứng nóng lạnh nhiệt độ.

Sen cây tắm đứng nóng lạnh nhiệt độ được thiết kế với hai tay vặn bên hông, một bên được dùng để đóng/ mở nước va chuyển qua lại giữa các chế độ chảy. Tay vặn còn lại có chức năng điều chỉnh nhiệt độ nước, trên đó sẽ có một chốt an toàn, khi bạn vặn lên đến mức 38 độ C, chốt hãm này sẽ ngăn lại, nếu bạn muốn tăng nhiệt độ cao hơn thì nhấn nó xuống và tiếp tục vặn lên.

2. Những lưu ý khi sử dụng sen cây tắm đứng nóng lạnh

+ Không nên mở hết toàn bộ sang nước nóng ngay từ đầu, vì có thể có ai đó đã sử dụng trước bạn và xả hết nước lạnh đi, vì thế bạn có thể bị phỏng nhẹ nếu bất cẩn. Cách dùng đúng là để ở nấc trung bình, sau đó chuyển từ từ sang bên nóng cho đến khi cảm thấy phù hợp.
+ Khi bạn pha nước từ sen cây tắm đứng nóng lạnh ra bồn để tắm, bạn nên xả nước lạnh trước, sau đó pha nước nóng vào sau. Điều này là để đảm bảo an toàn, hãy tưởng tượng một đứa trẻ hiếu động nhảy vào một bồn toàn nước nóng, điều đó thật nguy hiểm, hoặc đôi khi là chính bạn cũng nên.
+ Bạn nên lưu ý là hầu hết khi bắt đầu sử dụng, nước chảy ra sẽ là nước lạnh, kể cả bạn có mở toàn bộ sang phía nước nóng, vì trong lòng ống luôn tồn tại một lượng nước lạnh nhất định, bạn cần xả hết lượng nước lạnh này đi và cũng đừng lo lắng vì điều đó nhé.
+ Điều cuối cùng là khi bạn bắt đầu mở van của sen cây tắm đứng nóng lạnh bạn không nên đứng ngay ở dưới bông sen cây hoặc đứng trước tay sen tắm, vì khả năng bạn bị ướt đột ngột không mong muốn rất cao. Bạn cũng nên chuyển chế độ chảy sang xả sàn sau khi sử dụng để tránh tình trạng này cho chính bạn và người sử dụng sau bạn nhé.


facebook
zalo
hotline