Khi nào cần thay thế vòi sen cho gia đình

Khá nhiều gia đình từ khi hoàn thiện nhà vệ sinh đưa vào sử dụng, sen vòi thường không được thay thế mặc dù tình trạng hỏng hóc thường xuyên xảy ra gây ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Vậy khi nào cần thay thế vòi sen tắm của gia đình mình? Hãy cùng theo chân chuyên gia để tìm được lời giải đáp chính xác nhất nhé.

1. Bạn cần thay thế sen tắm ngay nếu chọn mua sen tắm không phù hợp
Việc lựa chọn được mẫu vòi sen thích hợp không phải là điều đơn giản mà bạn cần phải cân nhắc, tính toán tới rất nhiều yếu tố khác nhau: áp lực nước, vị trí lắp đặt sen vòi, diện tích phòng tắm và nhà vệ sinh…

+ Diện tích sử dụng của nhà tắm: Nếu diện tích nhà tắm của bạn quá nhỏ để sử dụng mà bạn lại dự định mua về một bộ sen cây có kích thước lớn chiếm quá nhiều diện tích gây ảnh hưởng tới việc sử dụng thường ngày. Điều này là thực sự không cần thiết và nếu bạn muốn thay thế một sản phẩm khác phù hợp hơn lại gây lãng phí và tốn kém về chi phí.

+ Vị trí lắp đặt sen tắm: Nếu bạn không tính toán tới vị trí sen tắm mà lựa chọn ngẫu nhiên 1 sản phẩm sẽ dẫn đến tình trạng vị trí lắp đặt sen quá cao hoặc quá thấp khiếp áp lực nước của gia đình bạn không đủ để sen vòi hoạt động bình thường sẽ khiến bạn phải tốn kém thêm chi phí khi nghĩ tới việc sử dụng máy tăng áp cho nước.

2. Bạn phải thay thế ngay sen tắm nếu gặp phải tình trang hàng giả, hàng nhái.

Việc sử dụng sản phẩm sen tắm giả, nhái không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng, tuổi thọ của công trình mà hậu quả nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình. Bởi những nguyên vật liệu để sản xuất sản phẩm giả, nhái thường không đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng dễ khiến bạn mắc những bệnh ngoài da hoặc nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải thay thế ngay nếu không muốn sức khỏe của gia đình bạn ảnh hưởng nhé.

3. Dây sen tắm bị xoắn lại khi sử dụng là thời điểm bạn cần thay thế sen tắm
Tình trạng dây sen tắm bị xoắn khiến tình trạng tắc nghẽn đường nước khi sử dụng khiến bạn phải mất thời gian tháo xoắn để sử dụng dễ dàng hơn.

4. Sen tắm hết hạn sử dụng
Tình trạng lớp mạ bong tróc, gỉ vòi nước hoặc nước bị rò rỉ gây mất thẩm mỹ cũng khiến bạn cảm thấy bất tiện trong quá trình sử dụng thường ngày. Chính vì vậy, nếu gặp phải tình trạng này bạn không nên tiết kiệm quá mà nên thay thế ngay nhé.

Với những lý do đơn giản trên đây chắc hẳn bạn sẽ không còn băn khoăn về vấn đề khi nào cần thay thế sen tắm của gia đình mình rồi nhé. Đừng nên quá tiết kiệm mà gặp phải bất tiện trong quá trình sử dụng hoặc nghiêm trọng hơn là gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.


facebook
zalo
hotline