Mách bạn một số cách khử mùi hôi bồn rửa chén cực dễ

Bồn rửa chén bị hôi là tình trạng dễ gặp phải trong các căn bếp. Vậy nguyên nhân bồn rửa chén bị hôi là do đâu và cách khắc phục như thế nào? 

1. Khử mùi hôi bằng nước ấm

Một trong các cách khử mùi hôi của bồn rửa chén đơn giản, dễ thực hiện, được nhiều chị em nội trợ sử dụng đó là dùng nước ấm. Tuy nhiên cách này thường chỉ hiệu quả khi bồn rửa chén có tình trạng hôi nhẹ do rổ lọc thức ăn không sạch.


Khử mùi hôi bằng nước ấm

Để thực hiện bạn chỉ cần đậy nắp kín lỗ thoát nước của chậu rửa chén rồi lấy một lượng nước nóng đổ trực tiếp vào bồn đến khi ngập khoảng 5 đến 8cm thì dừng lại để ngâm khoảng vài phút. Sau đó mở nắp để nước xả vào ống thoát nước của bồn giúp khử mùi hôi.


2. Khử mùi với đá viên, muối và vỏ chanh

Có thể bạn chưa biết thì đá viên, muối và vỏ chanh là bộ ba nguyên liệu giúp khử mùi hôi chậu rửa chén vô cùng hiệu quả. Để sử dụng các nguyên liệu này thì bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Khử mùi với đá viên, muối và vỏ chanh
Khử mùi với đá viên, muối và vỏ chanh

Bước 1: Bạn cho một ít đá viên và 1 nắm muối vào rổ lọc cặn thức ăn để giúp đẩy các mảnh vụn thức ăn ra khỏi các thanh của rổ lọc đồng thời muối sẽ chà sát vào các cạnh.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho nước nóng chảy qua rổ lọc một lần nữa và cho một ít vỏ chanh cắt nhỏ vào rổ để khử mùi. Với cách này bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi của chậu rửa chén nữa mà thay vào đó là mùi thơm dịu nhẹ của vỏ chanh.


3. Khử mùi bằng chanh

Chanh là loại quả có khả năng tẩy rửa, khử mùi hiệu quả nhờ chứa hàm lượng axit cao đồng thời sở hữu mùi thơm tự nhiên. Đây cũng là nguyên liệu dễ tìm trong bếp. Do đó mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng chanh để khử mùi hôi cho bồn rửa chén của gia đình mình một cách nhanh chóng theo các bước sau:


Khử mùi bằng chanh

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch chậu rửa chén với nước nóng bằng cách đổ trực tiếp nước sôi xuống đường ống nước để làm mềm những vật bám bẩn ở khu vực gần miệng thoát nước.

Bước 2: Sau đó bạn sử dụng chanh tươi đem xay nhuyễn rồi đổ qua rổ lọc thức ăn đồng thời thực hiện xả nước trong vài phút. Như vậy là bồn rửa chén đã được khử mùi hôi.


4. Khử mùi bằng baking soda, giấm và nước sôi

Sự kết hợp của baking soda, giấm và nước sôi cũng là một phương pháp khử mùi hôi bồn rửa chén rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thử. Bởi vì baking soda có tính axit mạnh mang lại hiệu quả khử mùi, tẩy rửa tốt kết hợp cùng giấm và nước sôi sẽ giúp gia tăng công dụng gấp nhiều lần.


Khử mùi bằng baking soda, giấm và nước sôi

Bước 1: Bạn rắc baking soda vào bồn rửa chén, sau đó đổ giấm lên trên khi thấy hỗn hợp này nổi bọt lên thì bạn để yên trong một vài phút.

Bước 2: Tiếp đến bạn đổ nước nóng chảy qua những vùng hỗn hợp này để rửa trôi hỗn hợp baking soda, giấm và vết cặn bã đi cho sạch và hết mùi.


5. Khử mùi bằng nước sôi và nước rửa bát

Thêm một phương pháp đơn giản lại hiệu quả dùng để khử mùi hôi của bồn rửa chén đó là sử dụng nước sôi và nước rửa bát. Bạn có thể tham khảo làm theo các bước sau:


Khử mùi bằng nước sôi và nước rửa bát

Bước 1: Trước tiên, bạn cần đậy nắp kín lỗ thoát nước trên bề mặt chậu rửa chén rồi lấy một lượng nước sôi đổ trực tiếp vào bồn đến khi ngập khoảng 5 đến 8cm thì dừng lại.

Bước 2: Kế tiếp bạn lấy nước rửa chén cho trực tiếp vào trong nước nóng để làm sạch, tạo mùi thơm. Sau đó mở nắp để nước xả từ từ vào ống thoát nước giúp khử mùi hôi.


6. Khử mùi bằng muối

Muối là nguyên liệu luôn sẵn có trong mỗi căn bếp, nó có công dụng khử mùi hôi rất tốt đồng thời cũng có tính diệt khuẩn. Do đó bạn có thể sử dụng muối để khử mùi hôi cho bồn rửa chén của gia đình.

 


facebook
zalo
hotline