Mẹo làm sạch thiết bị vệ sinh bằng inox đơn giản luôn sáng bóng như mới

MẸO LÀM SẠCH THIẾT BỊ VỆ SINH INOX ĐƠN GIẢN LUÔN SÁNG BÓNG NHƯ MỚI

Biết cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox hiệu quả để tránh bị bám bẩn và xỉn màu. Trong bài viết này, Zento sẽ mách bạn một số cách làm sạch và bảo quản thiết bị vệ sinh inox luôn sáng bóng như mới.

1. Các loại thiết bị vệ sinh làm bằng Inox

Chất liệu Inox là loại chất liệu được rất nhiều khách hàng yêu thích vì những đặc điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Đặc biệt các thiết bị vệ sinh làm bằng Inox 304 lại càng được ưa chuộng nhiều hơn vì

Inox 304 có khả năng chịu nhiệt tốt, chống mòn và có độ bền màu cao.

Được sản xuất theo công nghệ hiện đại không chứa chì độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng

Inox 304 có độ cứng vừa phải, dễ tạo hình. Do đó mà kiểu dáng của các thiết bị vệ sinh Inox luôn đa dạng và có thiết kế đẹp mắt

Thiết bị vệ sinh Inox không có dấu hiệu bị bong tróc, gỉ sét sau thời gian dài sử dụng

mẹo làm sạch thiết bị vệ sinh inox

Một số thiết bị vệ sinh Inox tiêu biểu có thể kể đến đó là:

 -  Vòi sen

 -  Kệ treo đồ

 -  Kệ kính inox 304

 -  Móc treo quần áo

 -  Vòi xịt vệ sinh

 -  Trục giấy vệ sinh

 -  Khay đựng xà bông

 -  Thoát sàn Inox 304

2. Lý do cần làm sạch thiết bị vệ sinh Inox

Có 2 loại Inox được dùng phổ biến cho các thiết bị vệ sinh đó là Inox 304 và Inox 201. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng Inox 304 vì nó đảm bảo được tính an toàn, vệ sinh dễ dàng hơn cũng như mang đến sự sang trọng, hiện đại cho phòng tắm.

Lý do cần làm sạch thiết bị vệ sinh Inox bởi chúng thường gặp các vấn đề:

Thiết bị vệ sinh Inox nói chung dễ bị ăn mòn trong môi trường nước muối hoặc trong dung dịch Clorua.

Các thiết bị vệ sinh Inox như lavabo dễ bị bám cặn bẩn nếu không được vệ sinh, làm sạch kịp thời. Các cặn bẩn này bám lâu ngày sẽ gây nên các vết hoen ố, ố vàng và rỉ sét. Điều này làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như sự sạch sẽ, sáng bóng của thiết bị.

Vết bẩn bám càng lâu sẽ càng khó tẩy rửa. Vì vậy mà bạn cần biết cách vệ sinh các thiết bị vệ sinh inox hợp lý.

 

3. Làm sạch thiết bị inox đơn giản tại nhà

Như đã đề cập ở trên, để giữ cho các thiết bị vệ sinh làm bằng inox luôn được sáng bóng và sạch sẽ. Bạn cần phải biết cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox kịp thời ngay khi thấy nó bị ố vàng, xuống màu, rỉ sét và có vết bẩn cứng đầu. Vì nếu không chúng sẽ mau tích tụ vi khuẩn và có khả năng gây bệnh.

Một số cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox mà bạn có thể tham khảo là:

3.1. Cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox bằng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu rất dễ kiếm vì chúng xuất hiện rất nhiều trong căn bếp của người Việt Nam. Ưu điểm của giấm ăn là nguyên liệu sử dụng từ 100% thiên nhiên, thân thiện với sức khỏe người dùng.


Làm sạch thiết bị vệ sinh Inox bằng giấm ăn

Đây là một trong những cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox dễ dàng. Khi bạn muốn vệ sinh cho vòi hoa sen inox, Bạn cần pha giấm loãng với tỷ lệ 2:1 và cho vào một túi ni lông. Sau đó, cho phần đầu vòi sen vào, đảm bảo đầu hoa sen ngập trong giấm trong vòng 1 tiếng. Và bạn đừng quên buộc chặt túi nilong bằng dây cao su nhé. Sau đó bạn rửa lại với nước khi hoàn thành.

3.2. Cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox bằng baking soda và chanh

Baking soda và chanh cũng là 2 nguyên liệu rất dễ tìm và nó cũng là một trong những cách làm sạch Inox vệ sinh. Chanh vừa có tính axit cao vừa là chất khử khuẩn tốt. Do đó khi kết hợp chanh cùng baking soda sẽ tạo thành một chất tẩy rửa cực tốt.


vệ sinh Inox bằng baking soda và chanh

Đầu tiên, bạn cần cắt chanh và vắt lấy nước. Sau đó hòa chanh với nước ấm và baking soda. Tiếp theo, bạn chỉ cần lấy khăn thấm dung dịch này và vệ sinh thiết bị của mình.

3.3. Cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox bằng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch răng miệng, nó còn là trợ thủ đắc lực khi bạn muốn tìm cách làm sạch Inox. Tốt nhất, bạn nên dùng kem đánh răng bôi vào khu vực cần làm sạch, sau đó đợi khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải hoặc khăn chà rửa để làm sạch vết bẩn.

Cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox bằng kem đánh răng
Cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox bằng kem đánh răng

3.4. Làm sạch thiết bị Inox bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Nếu bạn đã thử những mẹo trên nhưng không thành công như ý muốn thì bạn cần mua chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch thiết bị Inox nhà vệ sinh. Đầu tiên bạn cần làm sạch các lớp bẩn bám trên bề mặt thiết bị vệ sinh. Sau đó đổ chất tẩy lên, đời khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước. Lưu ý khi thực hiện cách này, bạn nên đeo găng tay cao su để tránh dung dịch dính vào tay nhé! Ngoài ra bạn còn có thể dùng bột mì, coca cola để làm sạch thiết bị vệ sinh Inox tại nhà.

Làm sạch thiết bị Inox bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Làm sạch thiết bị Inox bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Thiết bị Inox có nhiều ưu điểm về công năng sử dụng nhưng bạn cần chú ý và tìm những cách làm sạch thiết bị vệ sinh Inox này đúng thời điểm để chúng có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các thiết bị vệ sinh Inox cao cấp thì không nên bỏ qua thương hiệu Zento .


facebook
zalo
hotline