Vòi xịt vệ sinh là gì? Có bao nhiêu loại? Dùng có tốt và thuận tiện không?

Vòi xịt vệ sinh là một loại vòi phun nước được kích hoạt bằng tay, tương tự như các vòi xịt nước khác được lắp ở bồn rửa tay, bồn rửa chén,...

Vòi xịt vệ sinh là trang thiết bị quen thuộc và thường lắp cùng với bồn cầu, dụng cụ có công năng giúp người dùng xịt rửa, làm sạch phần dưới cơ thể sau khi đi vệ sinh thay cho các vật liệu làm sạch khác như giấy.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng vòi xịt này để xịt rửa vành bồn cầu và những vết bẩn trong nhà vệ sinh.

Cậu tạo vòi xịt vệ sinh gồm 4 bộ phận chính: Đầu vòi xịt vệ sinh, dây vòi xịt vệ sinh, gác cài vòi xịt vệ sinh và gioăng cao su.

Việc sử dụng vòi xịt một cách cận thận sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những tác hại nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe như: gây đau đớn, chảy máu hậu môn, nứt hậu môn, nguy hiểm hơn còn có tỷ lệ mắc bệnh trĩ - trực tràng cao hơn và rất khó chữa.

Phân loại vòi xịt vệ sinh dựa trên chất liệu và công năng


Vòi xịt vệ sinh Inox
Vòi xịt vệ sinh Iox được làm từ chất liệu cao cấp Inox 304, có độ bền cao, không gỉ sét dù phải thường xuyên tiếp xúc với nước. Bên cạnh đó, vòi xịt với chất liệu Inox 304 có màu sắc sáng bóng, nên giữ được độ mới lâu hơn so với các loại vòi xịt vệ sinh sử dụng bằng chất liệu thông thường.

Vòi xịt vệ sinh thông minh
Vòi xịt vệ sinh thông minh được thiết kế gắn liền vào bên trong bồn cầu với các tính năng tự rửa và vệ sinh nhẹ nhàng, mang đến sự tiện lợi và cảm giác êm ái, thoải mái cho người sử dụng.

Với vòi xịt vệ sinh thông minh, bạn chỉ cần ngồi tại chỗ và vặn nút điều chỉnh sẽ có dòng nước phun từ bên trong vào những vị trí cần làm sạch, cơ chế hoạt động gần giống như vòi xịt chạy bằng điện - phát minh đầu tiên tại Nhật Bản.


Vòi xịt vệ sinh nhựa
Vòi xịt vệ sinh nhựa được đông đảo người dùng ưa chuộng vì mang tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, mà giá thành lại rẻ hơn một số chất liệu khác.

Vòi xịt vệ sinh nhựa được làm bằng chất liệu nhựa PVC và nhựa ABS cao cấp. Thông thường, nhựa PVC được sử dụng làm dây cấp, còn nhựa ABS được sử dụng làm móc treo.


Vòi xịt vệ sinh tăng áp
Vòi xịt vệ sinh tăng áp có thiết kế tăng cường dạng vòi hoa sen, áp lực nước mạnh gấp 2 - 3 lần so với các loại vòi xịt vệ sinh thông thường.

Sử dụng vòi xịt này, bạn chỉ cần đưa đầu vòi xịt vào vị trí cần làm sạch, mọi vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng.


Vòi xịt vệ sinh nóng lạnh
Việc sử dụng vòi xịt vệ sinh nóng lạnh, bạn sẽ không còn ngại làm sạch phần dưới cơ thể bằng nước dù thời tiết có thay đổi đột ngột. Đem lại sự thoải mái, dễ chịu và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ của nước theo sở thích của mình.


facebook
zalo
hotline