Xử lý bồn cầu bị thiếu hơi nhanh chóng bằng 4 cách sau đây

Bồn cầu bị thiếu hơi là tình trạng thường thấy ở các công trình phụ hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này và biện pháp khắc phục cũng rất đơn giản. Chúng tôi có tổng hợp một số phương pháp dưới đây giúp bạn giải quyết triệt để và nhanh chóng

Những dấu hiệu nhận biết bồn cầu bị thiếu hơi

Có rất nhiều dấu hiệu bồn cầu bị thiếu hơi, trong đó phải kể đến 2 hiện tượng chủ yếu là:

- Bồn cầu bị tắc nghẽn hoặc có tiếng kêu ọc ọc sau một thời gian dài sử dụng gây ra nhiều khó chịu cho người ở.

- Bồn cầu xuất hiện những bọt khí bong bóng nổi lên trong quá trình xả nước.

- Nước xả bồn cầu bị yếu.

Nguyên nhân bồn cầu bị thiếu hơi

Có 4 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng bồn cầu bị thiếu hơi bao gồm:

Đường ống từ bể phốt lên bị hở

Bạn phải nhấc bồn cầu lên để phát hiện ra tình trạng này. Bên cạnh đó, bạn sẽ gặp khó khăn khi đặt lại hệ thống sao cho đúng vị trí, nếu không cẩn thận sẽ xuất hiện các lỗ hổng gây ra mùi hôi từ bể phốt bốc ngược lên.

Ống thông hơi của bồn cầu bị tắc

Vai trò của ống thông hơi là thoát khí bồn cầu và phân tán các khí độc bên trong và giảm áp lực áp suất trong bồn cầu. Khi ống thông hơi bị tắc, các chất khí trong này sẽ không thoát ra được dẫn tới tình trạng bồn cầu bị thiếu hơi.

Bồn cầu thiếu hơi do không có ống thông hơi

Việc không lắp đặt ống thông hơi cho hệ thống bồn cầu cũng tai hại giống như việc ống thông hơi bị tắc. Điều này sẽ làm cho lượng khí thải độc không thoát ra được hoặc thậm chí gây nổ.

Lắp đặt ống thông hơi sai kỹ thuật

Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng bồn cầu thiếu hơi. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những đơn vị lắp đặt uy tín và có chuyên môn cao.

 

4 Cách xử lý bồn cầu thiếu hơi hiệu quả

như đã nói ở trên, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng bồn cầu thiếu hơi, muốn xử lý nhanh chóng tình trạng này thì bạn phải nắm được rõ những nguyên nhân đó để đưa ra hướng giải quyết hợp lý.

a. Giải quyết bồn cầu thiếu hơi bằng lắp ống thông hơi

lắp ống thông hơi

Ống thông hơi đóng vai trò quan trọng trong việc thoát khí trong bồn cầu. Thiết bị này thường có đường kính trên 87mm, vị trí đặt ở ngăn lắng bể phốt, cách nắp bể 200-400mm. Phần đầu còn lại đặt trên mái nhà hoặc xa nhà để tránh mùi hôi thối bốc lên.

b. Lắp đặt lại đường ống thông hơi

lắp đặt ống thông hơi bồn cầu

Ống thông hơi bị lắp sai vị trí hoặc sai thông số kỹ thuật sẽ gây ra tình trạng bồn cầu thiếu hơi. Nếu vị trí ống thông hơi chưa đúng thì cần điều chỉnh lại, kích thước không đạt chuẩn thì phải thay mới hoàn toàn. Nhìn chung, hoạt động này cần thao tác chính xác, có sự hiểu biết và sự tỉ mỉ trong cách lắp đặt. Vì vậy, bạn cần liên hệ với đơn vị thi công thiết bị vệ sinh uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

c. Thông tắc ống thông hơi

Bồn cầu bị thiếu hơi có thể do ống thông hơi bị tắc nhưng chưa có biện pháp giải quyết hợp lý. Bạn chỉ cần lấy ống nước tưới cây hoặc vòi xịt áp suất mạnh bơm vào bên trong bồn cầu và chờ đến khi hiện tượng bồn cầu thiếu hơi bị biến mất.

Thông tắc ống thông hơi

Trong trường hợp tắc nghẽn do vướng vật cản thì bạn cần sử dụng các thiết bị chuyên dụng như máy hút bụi, máy nén khí hoặc tìm cách lấy vật cản ra khỏi ống thông hơi.

D. Sử dụng men phân hủy để xử lý tình trạng bồn cầu bị thiếu hơi

Bạn dùng 1 gói men phân hủy pha với nước hoặc dùng trực tiếp, đổ xuống bồn cầu hoặc cống thoát nước để các chất bẩn bị phân hủy và đẩy ra ngoài. Bạn nên thực hiện cách này khoảng 3 tháng/lần để hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn.

Trên đây là các phương pháp giải quyết tình trạng bồn cầu bị thiếu hơi đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Nếu gặp khó khăn trong cách thực hiện hoặc các công đoạn cần độ chính xác cao, hãy liên hệ với đơn vị thi công có chuyên môn để họ xử lý giúp bạn nhé.


facebook
zalo
hotline